Chào mừng sinh nhật Website: "hahoangkiem.com" tròn 4 tuổi (16.4.2014 - 16.4.2018)

Cập nhật: 09/09/2018 Lượt xem: 1554

Chào mừng sinh nhật Website: "hahoangkiem.com" tròn 4 tuổi (16.4.2014 - 16.4.2018)

Ngày 16 tháng 4 năm 2014 trang web ra đời với mục tiêu phổ biến và trao đổi kiến thức y học phổ thông và chuyên sâu nhắm tới hai đối tượng:

+ Đối tượng là các bạn đọc không thuộc chuyên ngành y để có thêm kiến thức y học tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mình và cho những người thân. Người ta nói “Nếu bạn có sức khỏe bạn có cả trăm điều ước, nếu bạn không có sức khỏe thì bạn chỉ có một điều ước là có sức khỏe”, vì vậy kiến thức y học mà mỗi người tự trang bị cho mình qua sách vở là điều hết sức quan trọng và được nhiều người quan tâm. Vì vậy, trang web miễn phí này được ra đời với hy vọng cung cấp phần nào những kiến thức y học cho những ai quan tâm.

+ Đối tượng thứ hai là các bạn sinh viên ngành y, với các bài viết phân tích chuyên sâu trong lĩnh vực thận học và một số bệnh nội khoa và phục hồi chức năng, giúp các bạn bổ xung các kiến thức mà các tài liệu giáo khoa không thể diễn giải hết được do giới hạn về nội dung của mỗi bài.

Đây là trang web miễn phí, không có mục đích kinh doanh hay quảng cáo mà tác giả chỉ muốn tạo một sân vườn khoa học để mọi người được dạo chơi nên còn có thêm các chuyên mục khác như văn học, thơ, khoa học, văn hóa xã hội, giải trí, để làm phong phú thêm cho sự hiểu biết của mỗi người. Hôm nay 16.4.2018 trang web vừa tròn 4 tuổi đã được đón nhận một số lượng đông đảo bạn đọc: 1.250.067 bạn đọc thường xuyên truy cập và theo dõi. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2017, dân số Việt Nam là 96.019.879 người (Nguồn: https://danso.org/viet-nam/). Như vậy nếu tính theo tỉ lệ dân số thì trang web đã thu hút được 1,3% dân số truy cập và theo dõi cũng là một con số ấn tượng nói lên sức hấp dẫn của trang web. Trang web cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của các bạn đọc, nhiều bài viết đã được các bạn chia sẻ phổ biến đến bạn bè. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bạn với trang web. Những lời động viên của các bạn là điều khuyến khích chúng tôi có nhiều bài chất lượng hơn nữa. Chúng tôi cũng mong nhận được những phản biện phê bình để có thể tự chỉnh sửa làm cho trang web hấp dẫn và hữu ích hơn.

Trong thời gian qua tôi cũng đã nhận được cùng câu hỏi của nhiều bạn đọc: Không biết thầy làm ở chuyên ngành gì vì em thấy chuyên ngành nào thầy cũng có bài viết và các bài viết đều rất chuyên sâu? Nhân đây tôi cũng xin được trả lời: Trong 36 năm làm bác sĩ thì 20 năm đầu tôi làm ở khoa Nội (Tim mạch-Thận-Khớp-Nội tiết) của BV103, tôi là PGS.TS chuyên ngành nội Thận - Tiết niệu. Trong thời gian này tôi là người chủ yếu chuẩn bị các cặp người cho người nhận thận để ghép thận ở BV103, điều trị cho các BN cả bệnh tim mạch, thận tiết niệu, cơ xương khớp và nội tiết. Giảng dạy cho đại học và sau đại học tại Bộ môn Nội chung (AM2) Học viện Quân y. Tôi đã xuất bản hai cuốn sách chuyên khảo về thận là "Thận học lâm sàng" NXB YH xuất bản 2010 dày gần 900 trang, sách khổ A4 và cuốn "ATLAS mô bệnh học các bệnh cầu thận và bệnh ống kẽ thận" NXB YH xuất bản 2008, sách dày gần 500 trang với hơn 800 ảnh màu in trên giấy couche, khổ A4. Một cuốn sách "Thực hành cấp cứu và điều trị bệnh nội khoa" NXB YH xuất bản 2006, sách dày 400 trang khổ A4, đã được tái bản nhiều lần và 10 năm liền được các nhà sách xếp trong top 100 cuốn sách bán chạy nhất. Tôi còn tham gia viết cuốn "Quy trình ghép thận từ người sống cho thận" do Bộ Y tế, Hội đồng tư vấn chuyên môn ghép tạng xuất bản 2002 chủ biên là GS.TSKH Lê Thế Trung, và các bài giảng về thận tiết niệu trong các cuốn giáo trình "Bệnh học nội khoa" và "Điều trị học nội khoa" của HVQY. 16 năm sau, khi HVQY thành lập Bộ môn Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, tôi được điều chuyển sang để xây dựng Bộ môn và là Chủ nhiệm bộ môn. Đây lại là một chuyên ngành có liên quan rất rộng cả nội khoa, ngoại khoa và các chuyên khoa, đặc biệt là nội và ngoại thần kinh, nội và ngoại cơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình. Trong thời gian này chúng tôi đã xây dựng bộ môn từ ban đầu, đến nay đã đào tạo chuyên ngành cho cả đại học và sau đại học, tạo được uy tín trong nước về chuyên ngành. Tôi đã chủ biên và là tác giả chủ yếu của ba cuốn giáo trình "Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng" cho đại học và cho sau đại học của Học viện Quân y xuất bản 2003, 2014 và 2017. Trong thời gian làm Chủ nhiệm Bộ môn VLTL-PHCN, tôi vẫn là giảng viên và tham gia giảng dạy theo chương trình của bộ môn Nội (Tim mạch - Thận - Khớp - Nội tiết) HVQY. Tôi đã hướng dẫn chính 8 luận án Tiến sĩ chuyên ngành nội thận tiết niệu, hướng dẫn 25 luận văn thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa II thuộc cả hai chuyên ngành Nội chung và Phục hồi chức năng đã bảo vệ thành công. Hiện nay tôi hoạt động trong cả hai chuyên ngành: Nội thận - Tiết niệu và Phục hồi chức năng. Tôi cũng là cộng tác viên tích cực của báo "Sức khỏe và đời sống" của BYT. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về hoạt động của tôi ở bài trong trang web này: http://hahoangkiem.com/bai-ve-chu-but/guong-mat-tieu-bieu-hoi-nhap-toan-cau-unesco-3649.html

Tôi là người ham học hỏi, thú vui của tôi là đọc sách và đi du lịch vì vậy khi phát hiện và khám phá được một điều gì mới, cảm thấy thích thú và hữu ích, tôi rất muốn được chia sẻ cùng mọi người, trang web vì thế được ra đời.

Chúc tất cả các bạn thân yêu của trang web có sức khỏe tốt, nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

                                                                                           Thank you with appreciation

                                                                                                   Hà Hoàng Kiệm

 


CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bài cùng chủ đề

SÁCH CỦA TÔI