Điều trị viêm dính khớp vai thành công bằng kỹ thuật mới không cần phẫu thuật

Cập nhật: 31/10/2020 Lượt xem: 1743

Điều trị viêm dính khớp vai thành công không cần phẫu thuật, bằng kỹ thuật mới

https://benhvien16a.com/dieu-tri-dinh-khop-vai-khong-can-phau-thuat

 

BỆNH NHÂN THỨ 89 ĐIỀU TRỊ VIÊM DÍNH KHỚP VAI THÀNH CÔNG KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT

Đau và hạn chế vận động khớp vai là triệu chứng phổ biến nhất của viêm dính khớp vai, một thể viêm quanh khớp vai thường gặp. Vai bị ảnh hưởng bởi viêm dính khớp trở nên hoạt động kém dần và cơn đau ngày càng trở nên tồi tệ hơn.Việc vận động có thể trở nên khó khăn khi với lấy sách trên giá hoặc nâng cánh tay của bạn để chải tóc hay cũng như các hoạt động khác phải di chuyển vai. Khi viêm dính khớp vai tiến triển nặng, đau là không đổi với bất kỳ chuyển động nào của vai. Đau cũng sẽ xảy ra vào ban đêm, gây khó ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Điều trị viêm dính khớp vai còn gọi là viêm quanh khớp vai thể đông cứng việc dùng thuốc chữa viêm giảm đau cả y học hiện đại và y học cổ truyền chỉ giúp giảm đau không thay đổi được tầm vận động của khớp.

Nhiều bệnh viện hiện nay phát triển kỹ thuật mổ nội soi khớp vai để bóc tách dính khớp vai trả lại tầm vận động cho khớp vai thì mới giải quyết được bệnh.

Tại Bệnh viện Đa Khoa 16A Hà Đông PGS.TS.BSCKII. HÀ HOÀNG KIỆM (được UNESCO Việt Nam ghi danh trong danh sách di sản các nhà khoa học Việt Nam) đã xây dựng và phát triển “Kỹ thuật vận động bóc tách viêm dính khớp vai” và đã thực hiện điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mà không cần phải phẫu thuật.

PGS.TS.BSCKII. HÀ HOÀNG KIỆM. ĐT 0913.033.803

Tiêu biểu như  BN Võ Thị Nh. Sinh 1975 ở Phú Xuyên, Hà Nội, bị viêm quanh khớp vai trái thể đông cứng. Đau khớp vai, tầm vận động dạng khớp vai trái chỉ 45 độ. Bệnh nhân có bệnh nền là đã mổ ung thư tuyến giáp cách đây 3 năm, hiện tại chức năng giáp bình thường, chưa thấy di căn. Dưới đây là hình ảnh tầm vận động khớp vai trái của bệnh nhân trước và ngay sau khi thực hiện kỹ thuật. Đây cũng là bệnh nhân thứ 89 mà chúng tôi lưu giữ được hình ảnh và hồ sơ theo dõi, những người đã được chúng tôi thực hiện kỹ thuật này thành công (đạt 100%) không gặp bất kỳ biến chứng nào, theo dõi sau điều trị tại các thời điểm 6 tháng, 1năm và 3 năm không có bệnh nhân nào tái phát.

Võ Thị Nh sinh năm 1975 tại Hà Nội

 Trước đây các bệnh nhân viêm quanh khớp vai thể đông cứng thường phải mổ nội soi để bóc tách dính khớp vai, hiện nay với kỹ thuật đơn giản này, bệnh nhân không phải chịu đau, không phải chịu bất kỳ một trích rạch nào, tầm vận động khớp vai trở lại bình thường ngay sau khi làm kỹ thuật. Bệnh nhân chỉ cần điều trị thuốc chống viêm thêm 1 - 2 tuần là khỏi.

Bệnh nhân không phải chịu đau, không phải chịu bất kỳ một trích rạch nào

 Kỹ thuật đã được Hội đồng khoa học và Hội đồng Y đức BV103 thông qua 22.4.2016, Cục Quân y đã chấp nhận cho tác giả và Bộ môn - Khoa áp dụng vào thực hành lâm sàng. Kỹ thuật cũng đã được công nhận sáng kiến cấp cơ sở HVQY 2014. Hiệu quả đã được minh chứng bởi số lượng bệnh nhân tìm tới điều trị ngày một tăng do các bệnh nhân truyền nhau và được các bác sĩ từ các cơ sở y tế giới thiệu tới, Bệnh viện rất vui mừng khi được tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân từ mọi miền tổ quốc.

Để đăng ký khám và điều trị tại BỆNH VIỆN ĐA KHOA 16A HÀ ĐÔNG, Bạn có thể liên hệ 0974368226, hoặc đăng ký khám trực tuyến TẠI ĐÂY

Nguồn: https://benhvien16a.com/dieu-tri-dinh-khop-vai-khong-can-phau-thuat

 


CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bài cùng chủ đề

Bệnh thận - Tiết niệu

    Bệnh tim mạch

      Bệnh cơ-xương-khớp

        Bệnh nội tiết-chuyển hóa

          Bệnh tiêu hóa

            Bệnh phổi - phế quản

              Bệnh Thần kinh - Tâm thần

                Bệnh truyền nhiễm

                  Bệnh nhi khoa

                    Cận lâm sàng

                      Bệnh khác

                        Thuốc

                          Vật lý trị liệu

                            Phục hồi chức năng

                              Tư vấn và Chia sẻ thông tin

                                Sách đã xuất bản của Hà Hoàng Kiệm

                                  Bài báo khoa học

                                    SÁCH CỦA TÔI